Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội


Sở GD-ĐT Hà Nội vừa cho biết, số lượng HS dự kiến tuyển vào lớp 10 hệ THPT là 78.500 HS, trong đó các trường công lập có 59.000 HS, các trường ngoài công lập - 15.500 HS; hệ Giáo dục thường xuyên - 3.500 HS và Trung cấp chuyên nghiệp là 500 HS.
Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay vẫn kết hợp hình thức kết hợp thi với xét tuyển. Kì thi sẽ diễn ra vào ngày 21/6, buổi sáng thi Văn, buổi chiều thi Toán. Thời gian thi mỗi môn 120 phút, hình thức thi tự luận. Thí sinh thi vào các trường chuyên bắt buộc phải dự kỳ thi chung, đồng thời dự thi vào chuyên trong các ngày sau đó, 22 và 23/6.

 
Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2011-2012 tại Hà Nội.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc tổ chức thi vào lớp 10 THPT năm 2012-2013 về cơ bản vẫn sẽ thực hiện như những năm trước. Đối với hệ không chuyên, mỗi HS được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập kể cả lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng (NV) 1 và NV2. Hai NV phải trong cùng một khu vực tuyển sinh trừ 2 trường hợp sau: Một trong hai NV là dự tuyển vào lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An, trường THPT Sơn Tây; HS đăng ký học Tiếng Pháp, Tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy Tiếng Pháp, Tiếng Nhật.
Riêng trường THPT Chu Văn An được phép tuyển sinh HS có hộ khẩu các tỉnh phía Bắc (từ Thanh Hóa trở ra) nhưng kèm theo điều kiện là học lực giỏi... học lực giỏi, hạnh kiểm tốt lớp 9 và đạt giải chính thức trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh (đạt từ giải ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đạt giải hoặc lớp không chuyên.
HS muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. HS đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận HS đăng ký nguyện vọng 1, không nhận HS đăng ký nguyện vọng 2.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay về cơ bản  vẫn bám sát kiến thức cơ bản của chương trình THCS, trong đó chủ yếu là chương trình lớp 9. Bài thi môn văn, toán khối không chuyên sẽ được chấm theo thang điểm 10, chi tiết đến 0,25 điểm. Trong đó chỉ có từ 1,0-1,5 điểm dành cho câu hỏi nâng cao, còn lại chỉ kiểm tra ở mức thông hiểu, biết vận dụng kiến thức.
Đề thi môn ngoại ngữ và môn chuyên đối với học sinh thi vào khối chuyên sẽ có tính phân hóa cao hơn. Tuy nhiên kiến thức của để thì vẫn nằm trong chương trình THCS, chủ yếu là chương trình lớp 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét