Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Hôm nay 23/4, ngày cuối nộp hồ sơ ĐKDT


Hôm nay 23/4 là ngày cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường tổ chức thi cho thí sinh tham gia kì thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2012. Trước đó, ngày 16/4 hết hạn nộp hồ sơ tại các Sở GD- ĐT. 

"tuyen sinh 2012- han nop ho so"
Theo lãnh đạo của hầu hết các trường THPT tại Hà Nội đều cho biết đa phần HS vẫn thích những ngành như kinh tế, tài chính thuộc khối A, D.
Cô Thu Hà, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Trung bình mỗi HS nộp 1,5 bộ hồ sơ giảm nhiều so với năm trước. Lượng hồ sơ giảm này do công tác tư vấn hướng nghiệp của trường triển khai rất cụ thể tới học sinh về công tác tuyển sinh năm nay. Trong tổng số gần 300 bộ hồ sơ của HS trong trường, phần lớn là hồ sơ đăng ký dự thi vào khối A và D, khối C, A1 rất ít”.
Còn tại phòng giáo dục TP Hà Đông, theo cán bộ nhận hồ sơ ĐKDT ĐH, CĐ cho hay, đến nay phòng mới nhận được hơn 100 bộ hồ sơ, ít hơn nhiều so với năm trước. Số lượng hồ sơ khối A, B vẫn nhiều nhất.
Tương tự, theo lãnh đạo Trường THPT Cầu Giấy, số lượng hồ sơ dự thi của HS trong trường năm nay nộp vào khối A đông nhất với các ngành Kinh tế và các trường đặc thù như Công an, Quân đội.
Ông Phan Trung Dũng – hiệu trưởng Trường THPT Thăng Long cho biết: “HS trong trường nộp hồ sơ đông nhất vào các trường khối A như Trường ĐH Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Bách khoa, Khoa học tự nhiên… ”.
Hồ sơ khối D và các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng vẫn tăng và chiếm tỷ lệ cao.
Tình hình nộp hồ sơ khối C năm nay cũng không có triển vọng tăng hơn năm trước. Theo kết quả sơ bộ, số lượng hồ sơ khối C năm nay dưới 1%, thậm chí nhiều trường còn tổ chức thi khối A cho nhiều ngành xã hội, vì số lượng hồ sơ khối C quá ít không đủ chỉ tiêu tuyển sinh vào các ngành xã hội của trường.
(Theo Tradiemthi.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét