Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Phúc khảo các bài thi trắc nghiệm theo quy trình riêng


Bộ GD&ĐT cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và phải nộp lệ phí phúc khảo theo quy định. Thí sinh phải có đơn xin phúc khảo bài thi trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày niêm yết công khai kết quả của kỳ thi. Đơn xin phúc khảo bài thi nộp cho trường phổ thông nơi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp.
"phuc khao bai thi"
Thời hạn phúc khảo bài thi do Giám đốc sở GD&ĐT quyết định, chậm nhất 10 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả của kỳ thi. Thời gian làm việc của Hội đồng phúc khảo không kéo dài quá 10 ngày. Kết quả phúc khảo được niêm yết công khai ngay sau khi Hội đồng phúc khảo hoàn tất công việc.
Với bài thi trắc nghiệm được phúc khảo theo quy trình riêng do Bộ GD&ĐT quy định trong văn bản hướng dẫn tổ chức thi hằng năm.
Kết luận về điểm mới khi chấm thi, để xét tốt nghiệp hoặc chuyển xếp loại tốt nghiệp cho học sinh, đối với bài thi tự luận, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1,0 điểm trở lên đối với môn Ngữ văn và từ 0,5 điểm trở lên đối với các môn khác, thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi;
Điểm chấm chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 2,0 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại giữa cặp chấm của Hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo. Điểm mới của bài thi là điểm được thống nhất giữa cặp chấm của Hội đồng chấm thi và cặp chấm của Hội đồng phúc khảo. Những trường hợp không thống nhất về điểm bài thi và không kết luận được khuyết điểm thuộc về cặp chấm của Hội đồng chấm thi thì giữ nguyên điểm của Hội đồng chấm thi.
Đối với bài thi trắc nghiệm: khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.
Thí sinh lưu ý, đối với mỗi kỳ thi tốt nghiệp, việc phúc khảo bài thi chỉ thực hiện một lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét