Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Những lỗi khiến thí sinh bị hủy bài thi


Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên phổ biến quy chế thi Tốt nghiệp THPT và những điểm mới trong quy chế cho học sinh của trường. Việc nắm vững các quy chế là cần thiết để các thí sinh tránh mắc những sai sót không đáng có trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
"thi tot nghiep thpt 2012"
Theo quy chế, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, nếu HS mắc một trong năm lỗi sau sẽ bị đình chỉ thi và hủy kết quả của cả kỳ thi:
- Mang tài liệu và các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi trong thời gian từ lúc bắt đầu phát đề thi đến hết giờ làm bài (dù đã sử dụng hoặc chưa sử dụng);
- Sử dụng tài liệu liên quan đến việc làm bài thi và các phương tiện thu phát thông tin dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả trong và ngoài phòng thi;
- Nhận bài giải sẵn của người khác (đã hoặc chưa sử dụng);
- Chuyển giấy nháp cho thí sinh khác hoặc nhận giấy nháp của thí sinh khác;
- Cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp làm bài thi của mình hoặc làm bài giống nhau (do chép bài của nhau) bị giám khảo phát hiện.

Lượng hồ sơ ĐH- CĐ giảm nhẹ
Ngày 23-4 là hạn cuối cùng để các thí sinh tham dự kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012 nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) trực tiếp vào các trường. Tổng số lượng hồ sơ sẽ được thống kê vào đầu tháng 5, sau khi các sở GD-ĐT bàn giao HSĐK dự thi cho các trường ĐH, CĐ.
Cuối ngày 23-4, theo ghi nhận ban đầu từ một số trường khu vực phía Bắc, số hồ sơ nộp tại các trường năm nay giảm nhẹ so với năm ngoái. Các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng vẫn được thí sinh ưa chuộng.
Trường ĐH Ngoại thương đã nhận được gần 800 hồ sơ, không đột biến so với năm 2011. Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhận được khoảng 1.000 hồ sơ và dự kiến tổng lượng hồ sơ năm nay sẽ tương đương với năm trước, khoảng 20.000 hồ sơ. Trường ĐH Thương mại nhận 2.000 bộ hồ sơ nộp trực tiếp song vẫn thấp hơn đáng kể so với năm 2011. Trường ĐH Mỏ – Địa chất nhận được hơn 600 hồ sơ nộp trực tiếp, giảm so với hơn 1.000 hồ sơ năm 2011. Lượng hồ sơ nộp trực tiếp tại trường ĐH Công nghiệp cũng giảm, chỉ còn khoảng hơn 2.000 so với 3.000 hồ sơ năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét